Thị trường quà tặng Valentine trắng

Những món quà tặng Valentine đã trở nên vô cùng phổ biến và quen thuộc với chúng ta. Nhưng liệu bạn đã thật sự hiểu được ý nghĩa và nguồn gốc của ngày lễ Valentine trắng này?

Valentine trắng
Valentine trắng

Ngày Valentine trắng – cái “truyền thống” người đàn ông phải tặng lại cô gái yêu họ một món quà đắt gấp 2 hoặc 3 lần món mà cô đã tặng anh ta vào dịp Valentine đã “làm khổ” ví tiền của không ít “một nửa” là phái mạnh.

Ngày Valentine trắng có nguồn gốc tại Nhật Bản. Ở đây, ngày 14.2 được coi là ngày mà phụ nữ bày tỏ tình cảm với nam giới, chỉ có phụ nữ tặng quà cho nam giới trong những ngày này. Không chỉ là tặng cho người yêu mà còn tặng sôcôla cho cả ông chủ, đồng nghiệp và bạn trai bình thường. Quà tặng ngày 14.2 thường là những món đồ tự làm hoặc mua ngoài tiệm, sôcôla vẫn là phổ biến nhất. Đối với những người nam giới không phải là người yêu thì các cô gái thường tặng họ giri-choko (sôcôla lịch sử) để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng của mình. Sau đó đúng một tháng – 14.3 – sẽ là ngày Valentine trắng, được khởi xướng từ năm 1978, được coi như ngày để nam giới đáp lại tình cảm của những cô gái. Trong ngày này, họ sẽ mua quà tặng, theo tục lệ thì giá trị quà tặng sẽ đắt tiền hơn gấp 2 hoặc 3 lần món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14.2.

Bánh kem trái tim

Valentine Trắng “nguyên bản” với quà tặng chủ yếu là sôcôla hoặc hoa tươi thì khá mộc mạc là vậy. Nhưng với giới trẻ Nhật Bản ngày nay, và khi nó lan tới các nước Châu Á khác như Hàn Quốc, Philippines, Trung Quốc và cả VN thì nó đã “biến hình” đi theo chiều hướng khá là… đáng ngại cho túi tiền của các đấng mày râu. Vì các cô gái – với sự ủng hộ và tung hô đầy hào hứng của lực lượng bán hàng – bắt đầu quen với việc đo đếm giá trị quà tặng Valentine trắng để đánh giá tình cảm của “chàng”.

“Nhẫn kim cương là thứ mà mọi cô gái đều xa gần đề cập khi nói về quà tặng Valentine Trắng, không còn là cái thời mà những món quà tình yêu chỉ đơn giản là những vật dụng mang tính tượng trưng như ngày trước. Bây giờ, các cô ấy đều thẳng thắn đòi hỏi túi xách hàng hiệu, nước hoa, mỹ phẩm đắt tiền, thậm chí cả… thẻ tín dụng. Phụ nữ Hàn Quốc sống tại những thành phố lớn càng ngày càng lấy chồng muộn hơn, và đòi hỏi nhiều hơn. Chúng tôi không còn cách nào khác là phải kiếm tiền thật lực để chứng tỏ sức mạnh kinh tế, khả năng làm trụ cột của mình nếu muốn lấy được vợ” – Kang Won Lee (bác sĩ, sống tại Seoul, Hàn Quốc) nói.

Còn với Hà Anh (nhân viên Marketing Cty Máy tính Hải Bình, HN) thì: “Tôi chẳng biết Valentine Trắng là cái gì cho đến khi nhận được một tin nhắn mang nội dung giận dỗi, thế rồi đùng một cái cô bạn thân của “nàng” gọi đến cho biết lý do “nàng” dỗi là gì? Tất nhiên một lọ nước hoa đắt tiền không phải là thứ khiến tôi phải… lăn tăn và trở thành một kẻ keo kiệt. Nhưng dường như đó không thực sự là thứ cô ấy cần, chỉ đơn giản đó là một cách để khoe với bạn gái khác rằng mình có người yêu… sành điệu. Nếu tình yêu thực sự cần nhiều… hình thức đến vậy, đó có thật là yêu không?”.

Nguồn: laodong.com.vn

>>>Xem thêm Quà tặng Valentine

Chia Sẽ
Share On Facebook
Share On Twitter
Share On Google Plus
Share On Linkedin
Share On Pinterest

Comments

Đăng bởi

X